Trang chủ > Công tác sinh viên > Sinh viên đang học

Sinh viên đang học

21 thí sinh tranh tài tại Bán kết Cuộc thi “Hoa khôi VNUA” 2024

Tối 02/4, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện tổ chức vòng bán kết cuộc thi Hoa khôi Học viện Nông nghiệp Việt Nam - MISS VNUA 2024 với sự tham gia của 21 nữ sinh tiêu biểu ở mọi lĩnh vực hoạt động.

 Dàn thí sinh tại Bán kết Hoa khôi Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Tham dự chương trình, đại diện đơn vị tài trợ có: ông Lê Đức Anh - Đại diện Công ty M&C Entertainment; bà Cam Thị Ngọc Diệp - Trang phục Biểu diễn Ngọc Diệp. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có: ThS. Nguyễn Lan Hương - Phó Giám đốc Trung tâm QHCC&HTSV; đồng chí Trần Đức Minh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; Trưởng ban Tổ chức cuộc thi; ThS. Lê Thị Dung - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi; ThS. Hà Mạnh Hiếu - Phụ trách Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Sinh viên: Hoàng Anh Đức, Nguyễn Thị Huyền Linh, Nguyễn Hoàng Minh; cùng dự có các đồng chí trong Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi, khán giả quan tâm và cổ động viên của 21 thí sinh tại vòng bán kết.

 
 
 
 Các thí sinh tham gia trình diễn trang phục áo dài truyền thống

Mở đầu vòng bán kết là phần trình diễn áo dài truyền thống của 21 thí sinh, Ban Tổ chức muốn khơi dậy niềm tự hào và góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người Phụ nữ Việt Nam. Bởi khi nhắc đến trang phục truyền thống của người Việt Nam, người ta thường nghĩ ngay đến “Áo dài”. Trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cùng với những diễn biến của quá trình phát triển lịch sử, tà áo dài Việt Nam vẫn tồn tại cùng với thời gian, được xem là trang phục truyền thống, là một biểu tượng trong văn hóa của dân tộc Việt Nam. Tất cả các thí sinh đã có sự chuẩn bị, đầu tư cũng như luyện tập kỹ lưỡng cho phần trình diễn của mình. Mỗi thí sinh là mỗi bông hoa nhiều sắc màu làm cho đêm thi trở nên rực rỡ.

Trong hầu hết các cuộc thi sắc đẹp, ứng xử luôn là phần thi quan trọng nhất. Chính vì vậy, Ban Tổ chức đã để các thí sinh tự lựa chọn câu hỏi tình huống ngẫu nhiên và trình bày theo sự hiểu biết của mỗi cá nhân. Sau đó, Hội đồng Ban Giám khảo sẽ phản biện và đặt thêm những câu hỏi liên quan đến nội dung chủ đề mà thí sinh đã trả lời. Qua phần thi này, các thí sinh đã thể hiện sự am hiểu về kiến thức xã hội, kiến thức chuyên môn, các kỹ năng mềm và tự tin hùng biện trước hội trường lớn có nhiều người tham dự. Có thể nói rằng, chắc kiến thức, khéo léo trong giao tiếp kết hợp cùng bản lĩnh tự tin chính là chìa khoá để mỗi thí sinh thể hiện được phong thái của mình và chinh phục các vị giám khảo. Mỗi câu hỏi đều mang những nội dung khác nhau, là những vấn đề, dư luận trong xã hội thực tế hiện nay đang được cộng đồng và đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm.

 
 
 
 Các thí sinh trong phần thi hùng biện và trả lời các câu hỏi từ Ban Giám khảo

Trong phần thi của thí sinh Nguyễn Mai Huế, số báo danh 127 đến từ khoa Du lịch và Ngoại ngữ. Khi lựa chọn câu hỏi “Bằng ba từ hãy miêu tả bản thân bạn trong mối quan hệ với Học viện Nông nghiệp Việt Nam?”, Mai Huế đã rất tự tin lập luận, đưa ra các câu trả lời đúng trọng tâm và nổi bật khi cô bạn đã trả lời bằng tiếng Anh và sẵn sàng trao đổi, trả lời các câu hỏi từ Ban Giám khảo bằng ngoại ngữ. Cô bạn cho biết, bản thân đã xuất sắc lọt top 10 MISS VNUA 2023 và quay trở lại đấu trường sắc đẹp năm nay, Mai Huế đã tự tin hơn để thể hiện những tài năng và kiến thức của mình với mong muốn được cùng các thí sinh toả sáng tại MISS VNUA 2024.

Mai Huế cũng như các thí sinh khác đã rất tự tin thể hiện tài năng, sự hiểu biết của bản thân tại vòng bán kết Hoa khôi Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2024. Theo đó, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra top 8 thí sinh xuất sắc để tham gia tranh tài tại vòng Chung kết cuộc thi.

 Hội đồng Ban Giám khảo, đại diện Ban Tổ chức cùng dàn thí sinh tham gia tại vòng Bán kết cuộc thi

Theo kế hoạch, các thí sinh bước vào vòng Chung kết sẽ tham gia các hoạt động đồng hành như: Hoạt động chung tay bảo vệ môi trường; Hoạt động thiện nguyện tại làng trẻ em SOS; Hành trình đến với “Địa chỉ đỏ”; Chụp ảnh dã ngoại, chụp ảnh tại phòng tập gym, tập luyện các kỹ năng trình diễn ở vòng Chung kết… Dự kiến, Chung kết MISS VNUA 2024 sẽ diễn ra vào tối ngày 23 tháng 4 năm 2024 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hứa hẹn sẽ là chương trình đặc sắc và hấp dẫn, quy tụ rất nhiều nghệ sĩ, ngôi sao ca nhạc đình đám nhất hiện nay./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Ban Truyền thông - Kỹ thuật Hội Sinh viên Học viện


SỰ KIỆN NỔI BẬT