Trang chủ > Công tác chính trị > Công tác Đảng và Đoàn thể

Công tác Đảng và Đoàn thể

Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, viên chức và người lao động năm 2023

Vừa qua, từ ngày 21/11/2023 đến ngày 24/11/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại Học viện.

 Cán bộ, viên chức, người lao động trong khu vực chờ chuẩn bị khám sức khỏe

Khám sức khỏe định kỳ là hoạt động thường niên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm kiểm tra, tư vấn sức khỏe cho cán bộ, viên chức và người lao động Học viện. Cán bộ, viên chức và người lao động được kiểm tra chiều cao, cân nặng, đo huyết áp và lấy máu làm các xét nghiệm, kiểm tra các bệnh lý về đường máu, các bệnh về gan, thận… khám tai mũi họng, siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến giáp, điện tim đồ, chụp X-Quang …

Từ những kết quả khám lâm sàng, xét nghiệm, siêu âm…các bác sĩ đã tư vấn cụ thể hơn về tình trạng sức khoẻ, hướng dẫn cách chăm sóc sức khoẻ phù hợp cho mỗi cán bộ, viên chức, người lao động Học viện. Đồng thời giúp cho Học viện đánh giá được mức độ phù hợp của công việc với sức khỏe của người lao động, phòng tránh các bệnh lý nghề nghiệp.

 
 
 Các bác sĩ thực hiện lấy máu, đo huyết áp, khám tai - mũi - họng cho cán bộ, viên chức và người lao động

Chủ tịch Công đoàn Học viện - Nguyễn Công Ước cho biết: “Việc khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, viên chức và người lao động là việc làm rất thiết thực. Đây là một trong những hoạt động chăm lo đời sống cho viên chức và người lao động luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn Học viện quan tâm hàng đầu. Hoạt động này giúp cán bộ, viên chức, người lao động hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình, qua đó có biện pháp bảo vệ và nâng cao sức khỏe bản thân, phòng ngừa được nhiều bệnh lý nguy hiểm, đảm bảo sức khỏe đáp ứng tốt công việc được giao”.

 Cán bộ, viên chức và người lao động được các bác sĩ tư vấn chi tiết về tình trạng sức khoẻ, hướng dẫn cách chăm sóc sức khoẻ phù hợp

 

Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ thể hiện sự quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích cho cán bộ, viên chức và người lao động của Học viện. Với tinh thần dân chủ, lắng nghe ý kiến phản hồi từ phía viên chức và người lao động sau mỗi năm tổ chức khám sức khỏe, hoạt động này đã và đang được phát huy theo hướng nâng cao hiệu quả, chất lượng khám khám sức khỏe, từ đó thu hút được đông đảo người tham gia, giúp viên chức và người lao động yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV


SỰ KIỆN NỔI BẬT