Trang chủ > Công tác sinh viên > Sinh viên đang học

Sinh viên đang học

Nguyễn Thị Ngọc Khánh - Thí sinh xuất sắc lọt Top 9 cuộc thi “Break The Limits” năm 2023

Nguyễn Thị Ngọc Khánh (SN 2002) đến từ Hòa Bình đã xuất sắc vượt qua hơn 100 thí sinh để bước tiếp vào vòng chung kết cuộc thi “Break The Limits 2023”. Sở hữu chất giọng truyền cảm cùng khả năng hùng biện sắc bén, Ngọc Khánh đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với Ban Giám khảo và khán giả tại vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 03 tháng 6 năm 2023 vừa qua.

 Nguyễn Thị Ngọc Khánh, số báo danh 12 - Top 9 cuộc thi “Break The Limits 2023”

 

Cô bạn hiện đang là sinh viên lớp K65TYF, Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Không chỉ sở hữu tài năng hùng biện, Khánh còn là một cán bộ Đoàn-Hội tiêu biểu khi giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Liên Chi hội sinh viên khoa Thú y. Chia sẻ về lý do tham gia cuộc thi, Ngọc Khánh cho biết: “Mình muốn tham gia cuộc thi này để có thêm cơ hội được giao lưu, học hỏi từ nhiều bạn bè khác và tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mềm. Trong tương lai gần, mình muốn chinh phục được kỹ năng, kiến thức cần có của ngành mình theo học cũng như các kỹ năng mềm cần thiết mà mình tích lũy được trong cuộc sống và khi tham gia cuộc thi”.

Là một người rất yêu thích động vật, Khánh đã chọn Học viện Nông Nghiệp Việt Nam vì với cô bạn đây chính là nơi giúp bản thân được thể hiện niềm đam mê trở thành bác sĩ Thú y. “Bản thân mình rất yêu quý động vật. Trên thế giới số lượng động vật lớn hơn rất nhiều so với con người nhưng khi mắc bệnh thì con người sẽ nhanh chóng được chữa khỏi trong khi đó động vật thì rất khó vì chúng không thể giao tiếp với chúng ta. Vì vậy, mình muốn được làm bác sĩ Thú y để có thể giúp những con vật hoặc ít nhất là những thú cưng sống xung quanh mình có một cuộc sống tốt hơn, một cuộc sống mà không phải mắc bệnh là động vật sẽ chết”, Khánh bộc bạch.

Nguyễn Thị Ngọc Khánh đại diện cho sinh viên Học viện tặng hoa chúc mừng GS.TS.NGƯT. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện trong dịp Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 

 

Đến với cuộc thi “Break The Limits 2023” với số báo danh 12, Khánh đã dành khá nhiều thời gian luyện tập. Khi được hỏi lý do và điều mà bạn mong chờ nhất khi tham gia cuộc thi “Break The Limits 2023”, Khánh đã chia sẻ: “Mình tham gia chương trình vì muốn thử thách cũng như phá vỡ giới hạn của bản thân. Đến với chương trình thì điều mình mong chờ và mong muốn lan tỏa tới các bạn sinh viên khác thông qua cuộc thi đó là: “If you try and fail. Congratulation! Most people don’t ever try”.

Có thể vượt qua vòng sơ khảo, cô gái ấy đã tự tin chiến thắng bản thân để có thể trình bày bài hùng biện một cách đầy quyết tâm. Khi xuất sắc dành được tấm vé góp mặt trong đêm chung kết, Ngọc Khánh đã rất xúc động: “Mình cảm thấy thật sự bất ngờ vì trong số các thí sinh tham gia chương trình thì mình đã thành công để bước vào vòng chung kết. Cảm xúc hiện tại của mình rất vui nhưng kèm theo đó là chút lo lắng. Còn lúc này, bản thân mình cần phải cố gắng hơn nữa vì bản thân sẽ tranh tài với 8 thí sinh xuất sắc khác có mặt trong đêm chung kết”.

 Nguyễn Thị Ngọc Khánh thực hành tại phòng thí nghiệm

 

Nguyễn Thị Ngọc Khánh sẽ cùng 8 thí sinh và nhóm thí sinh tranh tài tại vòng chung kết Cuộc thi “Break The Limits” diễn ra vào ngày 26 tháng 8 năm 2023 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Cuộc thi đang tiếp tục thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện


SỰ KIỆN NỔI BẬT