Trang chủ > Công tác sinh viên > Sinh viên đang học

Sinh viên đang học

Đào tạo ứng dụng công nghệ sinh học phân tử trong chẩn đoán bệnh cho sinh viên ngành bệnh học thuỷ sản

Ngày 08/9/2023, Khoa Thuỷ sản – Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Công ty Phusa genomics, công ty chuyên sản xuất và nghiên cứu ứng dụng công nghệ phân tử trong chẩn đoán bệnh nói chung và bệnh thuỷ sản nói riêng đã đào tạo và hướng dẫn cho sinh viên ngành Bệnh học Thuỷ sản tại Khoa Thuỷ sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tại buổi đào tạo, ông Lê Quốc Nam, Giám đốc Công ty Phusa Genomis và các kỹ thuật viên công ty đã giới thiệu các công nghệ mới về realtime PCR, PCR trong chẩn đoán các bệnh thường gặp, nguy hiểm trên động vật thuỷ sản, ứng dụng công nghệ 4.0 để đọc và trả lời kết quả chẩn đoán. Thay mặt Khoa Thuỷ sản, PGS.TS. Trương Đình Hoài, Phó Trưởng khoa Thuỷ sản cảm ơn sự phối hợp trong đào tạo của Phusa genomics cho sinh viên khoa thuỷ sản và hỗ trợ cán bộ sinh viên trong nghiên cứu và đào tạo trong thời gian qua.

Với các trang thiết bị và phòng thí nghiệm hiện đại được đầu tư phục vụ đào tạo tại Khoa Thuỷ sản – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cùng với kiến thức được cập nhật liên tục dưới sự hỗ trợ từ các công ty và doanh nghiệp, sinh viên ngành Khoa Thuỷ sản nói chung và sinh viên Ngành Bệnh học thuỷ sản đã và đang được trang bị kiến thức vững chắc, sẵn sàng tiếp nhận công việc sau tốt nghiệp, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công tác phòng trị bệnh thuỷ sản hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra, giúp ngành thuỷ sản phát triển bền vững.

 
 Hình ảnh buổi đào tạo của chuyên gia từ Phusa Genomics
 Đào tạo sử dụng công nghệ để đọc kết quả chẩn đoán hiện trường thông qua app điện thoại
Phòng Lab chẩn đoán tại Khoa thuỷ sản – Học viện Nông nghiệp Việt Nam 
Phòng sinh học phân tử tại Khoa Thuỷ sản – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

SỰ KIỆN NỔI BẬT