Trang chủ > Công tác sinh viên > Sinh viên đang học

Sinh viên đang học

VNUA – Nơi lưu giữ những tháng năm thanh xuân rực rỡ

Tháng Sáu

Những cánh hoa sen lay động trong gió mặt hồ tỏa hương thơm ngát, từng chùm muồng hoàng yến lung linh trong nắng vàng rực cả góc trời báo hiệu một mùa Hạ nữa lại về với VNUA. Với chúng tôi, những sinh viên năm cuối, đây là mùa hạ đặc biệt, mùa hạ cuối cùng của chúng tôi ở mái trường VNUA.

Hỡi các bạn sinh viên năm cuối đang hối hả làm đồ án! Có khi nào các bạn cũng như tôi, đôi khi đắm chìm trong hồi ức về quá khứ hay nóng lòng nghĩ đến tương lai mà quên đi mất khoảnh khắc tươi đẹp của hiện tại? 

 Ảnh chụp sau buổi lễ bảo vệ KLTN

Tuổi trẻ của tôi chính là trải qua những vòng lặp như thế, lên đại học thì nhớ da diết cấp 3, những lúc đi làm lại tha thiết ước được như sinh viên, có đi muộn, cúp học cũng không bị trừ lương, bị sếp mắng,… Ngày 26 tháng 06 năm 2023 là ngày chúng tôi bảo vệ đồ án tốt nghiệp. Lúc trước, tôi từng nghĩ rằng chắc hẳn khi việc bảo vệ hoàn thành tôi sẽ vui mừng lắm, giống như trút được gánh nặng để tập trung cho công việc và những dự định mới. Nhưng mà ngược lại, lúc này, lòng tôi lại dâng lên một cảm xúc hẫng hụt, tiếc nuối.

Vậy là 5 năm ngồi trên ghế nhà trường đã qua! Chưa đến ngày nhận bằng, chưa đến ngày nói lời tạm biệt nhưng nỗi buồn về sự chia tay đã tràn ngập trong lòng tôi. Ký ức về ngày đầu tôi và bạn thân đi nhập học cứ như một thước phim tua chậm trong tâm trí, mọi thứ rõ ràng, chân thật hiện lên như vừa mới diễn ra ngày hôm qua. Tháng 08/2018 ấy, tôi muốn được quay lại ngày ấy và cảm ơn bản thân, cảm ơn vì đã chọn khoa Cơ - Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nơi đồng hành cùng tôi trưởng thành trong những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất.

Khoa Cơ - Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trở thành một phần tuổi trẻ đầy nỗ lực và ước mơ của tôi như thế. Hơn một năm trước, ngày mà tôi rời xa khu KTX Học viện để chuyển vào nội thành thực tập tại công ty mà tôi mới xin ứng tuyển, tôi đã ngồi lặng lẽ ở bờ hồ và hồi tưởng rất nhiều. Tôi lưu luyến con người và cảnh vật nơi đây. Giờ đây, mỗi cuối tuần trở về trường tôi lại thầm cảm ơn mảnh đất Nông nghiệp đã dung dưỡng tôi suốt những năm tháng tuổi trẻ hồn nhiên. Thuở mới nhập học, tôi đã có chút tự ti vì học kỹ thuật nhưng lại ở Học viện Nông nghiệp, nhưng giờ đây càng lớn lên, càng trưởng thành tôi lại càng tự hào về Học viện, về Khoa. Ở công ty tôi đang làm việc hiện tại có nhiều bạn đến từ Đại học Bách khoa, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, nhưng nếu các tiền bối có hỏi học trường nào, thì tôi đều tự tin trả lời đó là khoa Cơ - Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tôi chỉ biết cảm ơn Học viện, cảm ơn thầy cô, cảm ơn bè bạn… tất cả đã giúp tôi có được 5 năm sinh viên đầy ý nghĩa và niềm vui.

Hỡi các bạn sinh viên còn đang ngồi trên ghế giảng đường đại học, hãy cố gắng nhiều hơn một chút, chăm chỉ nhiều hơn một chút, hãy mạnh dạn hỏi thầy, hỏi cô, xin tư vấn từ thầy cô… rồi các bạn sẽ nhận thấy các thầy cô nhiệt tình và hết mình vì sinh viên như thế nào. Bản thân tôi rất may mắn khi gặp được những người thầy tuyệt vời, từ các thầy cô dạy môn cơ sở đến các thầy cô dạy môn chuyên ngành. Thầy cô là những người hỗ trợ, dẫn dắt từ hành trang tích lũy tri thức đến kĩ năng nghề nghiệp rồi kĩ năng sống, đạo làm người.

Những tháng ngày sinh viên đáng nhớ còn lưu nhiều kỷ niệm hoạt động Đoàn - Hội, nơi tôi được gặp các anh chị sinh viên khóa trước, các bạn từ nhiều khoa khác nhau - đó là những con người năng động, nhiệt huyết, tràn đầy sức sống của tuổi trẻ. Tại đây tôi đã được giao lưu học hỏi, phát triển toàn diện từ thể chất, tinh thần, tăng cường kỹ năng giao tiếp, rèn luyện sự tự tin và có cơ hội để làm nhiều việc có ích với các hoạt động từ thiện.

Ảnh chụp tại Đại hội đại biểu liên chi Đoàn khoa Cơ-Điện, nhiệm kỳ 2022-2024 

Cuối cùng, xin được gửi lời cảm ơn và tạm biệt VNUA, nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp, những tháng ngày ôn thi vất vả, những giờ học thực hành lấm lem dầu mỡ, những trận bóng giao hữu nảy lửa, những bước chân vội vã giữa trưa hè đuổi theo tiếng chuông báo hiệu giờ vào tiết học,… Tất cả sẽ chỉ còn là ký ức, tiếng thầy cô giảng bài, tiếng phấn cọ trên bảng, tiếng bạn bè cười nói… học bổng, trượt môn, những điểm A, điểm F giờ cũng chỉ có thể xuất hiện trong những giấc mơ. Các bạn tân sinh viên, các bạn sinh viên năm 2, năm 3 hãy trân trọng nhé, hãy nắm giữ và sống, học tập hết mình với những tháng năm đại học tươi đẹp này. Xin chúc tất cả các bạn sẽ trang bị được thật nhiều kiến thức, nhiều kĩ năng để bước vào tương lai một cách vững tin và có thật nhiều kỉ niệm tươi đẹp trong quãng đời sinh viên này.

Trần Kiều Ly

Sinh viên lớp K63CKCTM, khoa Cơ-Điện


SỰ KIỆN NỔI BẬT